Sự thật camera có thể nhìn xuyên thấu vải và 1 số vật liệu cứng khác

Các nhà nghiên cứu tại viện công nghệ UT Dallas mới đây đã biến những chiếc điện thoại cầm tay thành thiết bị camera có thể nhìn xuyên thấu chất liệu như tường, gỗ, nhựa, giấy…

Công nghệ

Công nghệ là sự kết hợp của chip CMOS và sóng Terahertz, sóng nằm giữa sóng hồng ngoại và vi sóng. Chỉ cần đặt con chip và bộ thu vào mặt sau chiếc điện thoại, thiết bị này có thể nhìn xuyên tất cả.
Điện thoại di động sẽ nhanh chóng trở thành thiết bị đa tiện ích nhờ khả năng nhìn xuyên thấu mọi vật liệu.
Công nghệ được sử dụng để tìm kiếm các vật thể bị giấu trong tường, phát hiện tiền giả, kiểm soát sản xuất thậm chí phát hiện các khối u, chẩn đoán bệnh qua hơi thở hay kiểm tra độc tính trong không khí…
“Chúng tôi đã tạo ra cách tiếp cận mới trong việc khai thác sóng chưa từng được áp dụng trong các thiết bị tiêu dùng hay các thiết bị y tế”, TS Kenneth O, tác giả nghiên cho biết. “Terahertz có tiềm năng mang lại lợi ích nhiều mặt cho tất cả chúng ta”, ông nói.
Hình ảnh được tạo ra bởi các tín hiệu hoạt động trong phạm vi Terahertz (THz) không dùng tới các ống kính bên trong do đó sẽ giúp giảm chi phí và kích thước đáng kể cho sản phẩm.

2. Snooperscope

Có thể nhìn xuyên qua các vật thể mờ đục nhờ tia hồng ngoại, chẳng hạn màu của nước Coca-Cola, mực viết, áo quần, trái cây. Còn trong bóng tối, thiết bị sẽ tỏa bức xạ hồng ngoại lên các đối tượng và thu lại phản xạ để chuyển thành hình ảnh nhìn thấy được.
camera xuyên thấuỐng kính xuyên thấu Snooperscope
Trong bóng đêm, thiết bị có thể nhìn với khoảng cách 10m trở lại. Theo nhà sản xuất, thiết bị chỉ nặng khoảng 80g và có pin riêng, khi sạc đầy nó có thể hoạt động 4 tiếng liên tục. Đặc biệt, thiết bị có thể gắn vào điện thoại, máy tính bảng hoặc kết nối với các thiết bị này qua sóng Wifi.
camera xuyên thấuCó giá đỡ
Đây thực sự là một công cụ hữu ích cho những ai thường đi thám hiểm ở các hang động, họ có thể treo thiết bị trên đầu và theo dõi qua màn hình điện thoại. Không những vậy, thiết bị còn có bộ chân đứng riêng để bạn có thể đặt tại một vị trí và theo dõi từ xa.
camera xuyên thấu gắn điện thoạiGắn vào smartphone
Hiện Snooperscope được bán với giá khá rẻ và nhiều người tự hỏi liệu những thiết bị này rơi vào những người thích nhìn xuyên thấu quần áo thì sẽ thế nào?
Sự thật camera có thể nhìn xuyên thấu vải và 1 số vật liệu cứng khác sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn tính năng của sản phầm.
Chúc các bạn thành công
Các tìm kiếm liên quan đến camera có thể nhìn xuyên thấu
phần mềm nhìn xuyên đồ vật
thiết bị nhìn xuyên bát
camera nhìn xuyên tường
ứng dụng nhìn xuyên đồ vật

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyên nhận may áo khoác uy tín TP.Hải Phòng

Phong cách thiết kế nội thất Ý đẹp nhất 2019

Những mẫu áo thun gia đình rẻ nhất 2019 có thể bạn chưa biết